Saturday, 20/04/2024 - 04:58|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của trường thcs + th thụy hồng

Các hoạt động đọc sách trong trường mầm non

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH CỦA TRƯỜNG MẦM NON THỤY DÂN

Thực hiện công văn Số 229/PGDĐT ngày 12/4/2022 V/v tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Trường Mầm non Thụy Dân đã có hoạt động hướng về Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022.

Được làm quen với sách từ sớm giúp trẻ duy trì đam mê học hỏi, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tư duy, tăng khả năng tập trung, tạo hứng thú để xây dựng thói quen tự học cho trẻ sau này. Không những thế các câu chuyện với nhiều nhân vật, hình ảnh ngộ nghĩnh cùng các tình huống còn giúp trẻ phát triển khả năng cảm xúc; Cung cấp thêm những kiến thức, vốn hiểu biết về văn hóa của đất nước và từng vùng miền. Khi đọc sách sẽ tạo ra cho trẻ kỹ năng đọc sách phù hợp với lứa tuổi: Trẻ thích đọc sách, biết mở sách, biết giữ gìn sách, biết sắp xếp sách một cách ngăn nắp khoa học…..

        Ngay dịp đầu xuân mới, nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền huy động sách, khuyến khích phụ huynh học sinh đồng hành ủng hộ các phong trào xây dựng:“ Thư viện của nhà trường”“Góc thư viện nhóm lớp”. Vào dịp đầu xuân Nhâm Dần năm 2022 cùng với hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổng số đầu sách phụ huynh ủng hộ nhà trường là 225 cuốn.

 

Thói quen đọc sách, xem truyện cũng luôn là một nội dung được chú trọng trong trường. Mỗi lớp học đều có một giá sách với những câu chuyện và tranh ảnh phù hợp theo chủ đề cho trẻ cùng khám phá. Trong giờ học, giờ đón trả trẻ, khi  ngồi chơi dưới sân trường, sinh hoạt chiều... Các cô đã tổ chức cho các bé những hoạt động kể chuyên, đọc sách, các con ngoài việc được nghe cô giáo kể truyện, còn được tham gia vào các nhân vật trong truyện với một không gian mới mẻ bên ngoài lớp học. Việc đó đã tạo được sự hứng thú cho các bé. 

 

       Cách trang trí sắp xếp góc thư viện cũng góp phần quan trọng trong việc thu hút và tạo hứng thú cho trẻ, nên nhà trường chỉ đạo mỗi cá nhân giáo viên luôn chủ động sáng tạo trong việc cùng với trẻ trang trí góc thư viện cho lớp học của mình được phong phú phù hợp với từng lứa tuổiCác sách, tranh truyện cần phải lựa chọn nội dung phù hợp hình ảnh gần gũi với trẻ, sắp xếp hợp lí, trẻ thuận tiện khi lấy và cất. 

 

 

 

            Việc tạo không gian cho trẻ làm quen với sách đã tạo nên phong trào văn hóa đọc phát triển mạnh mẽ trong Nhà trường. Các cháu đã biết kỹ năng đọc sách phù hợp yêu cầu lứa tuổi: trẻ thích đọc sách, biết mở sách, giữ gìn sách, biết sắp xếp sách ngăn nắp, không làm quăn góc sách… đây cũng là động lực lôi cuốn phụ huynh hưởng ứng phong trào ham đọc sách và tiếp tục đóng góp nhiều cuốn sách hay cho nhà trường.

      Có được kết quả của học tập qua góc thư viện cho trẻ hôm nay chính là nhờ sự nỗ lực của cô và trò Trường Mầm non Thụy Dân, đặc biệt là sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thái Thụy, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám hiệu nhà trường. Một nguồn lực không nhỏ là nhờ sự phối hợp, hỗ trợ vật chất cũng như tinh thần của các các bậc cha mẹ học sinh.    

       Phát huy những kết quả đã đạt được, nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể để đón nhận sự giúp đỡ, ủng hộ từ phía phụ huynh học sinh. Cán bộ giáo viên nhà trường tiếp tục tìm tòi sáng tạo đổi mới để duy trì văn hóa đọc rộng rãi lan tỏa trong cộng đồng và những năm tiếp theo./.

Lượt xem: 6.944
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 04 : 55
Năm 2024 : 895